พามารู้จักน้ำหอมบ้านพรีเมี่ยม แบรนด์ BsaB

 

ให้บ้านโอบกอดคุณให้แน่นขึ้นด้วยกลิ่นหอม

    เชื่อว่าหลาย ๆ คนมี “บ้าน” เป็น Comfort Zone

 บ้านที่เป็นที่พักกาย พักใจ บ้านที่คุณกลับไปเมื่อไหร่ ก็จะรู้สึกอบอุ่นใจ ปลอดภัย ไม่ว่าในแต่ละวันคุณจะประสบพบเจอกับความวุ่นวายมากมายแค่ไหน หรือต้องต่อสู้กับปัญหาต่าง ๆ จากภายนอกที่ถาโถมเข้ามาหาคุณมากมายเท่าไหร่ แต่เมื่อยามคุณเหนื่อยล้าแล้วแบกร่างของคุณกลับมาบ้าน คุณจะรู้สึกเหมือนถูกโอบอุ้มด้วยความนุ่มนวลจากบ้านทันที นอกจากบ้านจะเป็นสถานที่ปลดระวางคุณจากความทุกข์แล้ว บ้านต้องเป็นสถานที่สร้างความสงบ และสร้างความทรงจำดี ๆ ที่อบอวลไปด้วยสุขแน่นอน


            แล้ว.. จะดีไหม? ถ้าหากเราสามารถสัมผัสอ้อมกอดของบ้านได้ใกล้ชิดขึ้น สัมผัสความสุข และความทรงจำได้ผ่าน “กลิ่น”

            สวัสดีค่ะ วันนี้ก้อยอยากแนะนำทุกคนให้รู้จักกับน้ำหอมบ้านพรีเมี่ยม ที่สรรค์สร้าง “กลิ่น” ขึ้นมาจากธรรมชาติ โดยไม่ทำลายธรรมชาติด้วยกันเอง แบรนด์นี้มีชื่อว่า BsaB (Bee-Sah-Bee) โดยย่อมาจากปรัชญาเก่าแก่ของชาวญี่ปุ่นที่มีอยู่ว่า 侘寂 (Wa-Bi-Sa-Bi) ซึ่งแปลว่า ความงดงามในความไม่สมบูรณ์แบบ หรือ ความงามตามธรรมชาติ ขอยกตัวอย่างง่าย ๆ เช่น ต้นไม้ใหญ่ที่แตกกิ่งก้านสาขาออกมาอย่างไร้ทิศทาง แต่ทว่ากลับสวยงาม ร่มเย็น รู้สึกสงบและปลอดโปร่งเมื่อเรามองไป โดยเราไม่จำเป็นต้องไปตัดแต่ง หรือดัดกิ่งก้านเลย เป็นต้นค่ะ คอนเซ็ปท์ของแบรนด์นี้ก็คือ การสร้างกลิ่นหอมแบบธรรมชาติจากวัตถุดิบธรรมชาติ ยกมาไว้ในบ้าน โดยกระบวนการผลิตกลิ่นหอมหรือบรรจุภัณฑ์ทุกขั้นตอนเป็นแบบ Eco-Friendly ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม วัสดุหลาย ๆ อย่างที่นำมาเป็นส่วนประกอบของสินค้า เช่น กล่องบรรจุภัณฑ์ แจกัน จึงเลือกใช้เป็นวัสดุ Recycle ด้วยค่ะ ถึงแม้ว่ากระบวนการผลิตของผลิตภัณฑ์นี้จะต้นทุนสูงกว่าปรกติ แต่ทางแบรนด์ก็ยังยืนหยัดที่จะดำเนินการแบบนี้ต่อไปเพื่อลดโอกาสในการเกิดขยะบนโลก เพื่อลดการสร้างมลพิษที่จะเป็นอันตรายต่อธรรมชาติและมนุษย์ด้วยกันเอง เราจึงอาจจะไม่ได้พบความงามแบบ Perfect ในแบรนด์นี้ แต่จะพบความงามที่ยั่งยืนในความ Imperfect แทนค่ะ


            ทำไมถึงเป็นน้ำหอมบ้านพรีเมี่ยม ?

            กลุ่มกลิ่นหอมที่ทางแบรนด์สร้างสรรค์ออกมานั้นจัดออกมา 5 กลุ่มใหญ่ โดยจะถูกแบ่งแยกออกมาดังนี้ค่ะ 

Blossom เป็นกลุ่มกลิ่นดอกไม้ เช่น กุหลาบ ดอกชาแดง

Fruit เป็นกลุ่มกลิ่นผลไม้ เช่น เสาวรส ลูกแพร์

Root เป็นกลุ่มกลิ่นรากไม้ / เหง้าไม้ เช่น ขิง อบเชย

Leaf เป็นกลุ่มกลิ่นใบไม้ เช่น สนทะเล เปปเปอร์มิ้นต์

Wind and Water เป็นกลุ่มกลิ่นบรรยากาศ เช่น กลิ่นผักสลัดสดชื่นในห้องครัว กลิ่นโอโซนจากชายทะเล


            โดยทุกกลุ่มกลิ่นที่กล่าวมาข้างต้น ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติมากถึง 90-100% คัดสรรวัตถุดิบสร้างความหอมจากทั่วทุกมุมโลกเลยทีเดียว อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ด้วยค่ะ (Diffuser)


   
            แต่ละกลิ่นหอมที่ถูกสรรค์สร้างขึ้นมา สามารถเข้ากันได้ดีกับบรรยากาศในบ้านแต่ละห้อง ก้อยขอยกตัวอย่างกลิ่นหอมที่ก้อยชอบและใช้อยู่ปัจจุบัน จะเป็นกลิ่น Passion Fruit เป็นกลิ่นที่มาจากกลุ่ม Fruit ค่ะ กลิ่นนี้เป็นกลิ่นหลักที่ใช้กระจายความหอมของทุกสาขา เรียกว่าเป็นกลิ่นขายดีอันดับหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นนี้แน่นอนว่ามีเสาวรสแท้ ๆ เป็นวัตถุดิบหลักในการสกัดกลิ่นลักษณะของกลิ่นจะออกแนวเปรี้ยวอมหวาน ตามสไตล์ของเสาวรส เมื่อได้กลิ่นแล้วจะให้ความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เพิ่มความสดใสในห้องนั่งเล่นได้เป็นอย่างดี 



            หากใครที่ชอบสร้างบรรยากาศแบบอบอุ่น โรแมนติก BsaB นั้นก็ได้สร้างเทียนหอมไว้ตอบโจทก์ด้วยค่ะ และแน่นอนว่าเทียนหอมนี้ก็ยังคงเป็นเทียนหอมที่ดีต่อสุขภาพของโลกเราแน่นอน เนื่องด้วยผลิตมาจากถั่วเหลืองออแกนิกจากสหรัฐอเมริกา ที่ปลูกขึ้นเพื่อรักษาหน้าดินนั่นเองค่ะ อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสุขภาพปอดและผิวหนังเราด้วย เนื่องจากไม่มีพาราฟินและไส้เทียนทำมาจากฝ้ายบริสุทธิ์ซึ่งเวลาเผาไหม้แล้วจะไม่เกิดควันดำอันจะเป็นสาเหตุของโรคมะเร็ง และน้ำตาเทียนนั้นยังสามารถนำมานวดผิวได้อีกด้วยเพราะมีวิตามินอีธรรมชาติสูงมาก ช่วยรักษาความนุ่มชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังของคุณ กลิ่นที่ก้อยเลือกใช้สำหรับเทียนหอมเป็นกลิ่น Watercress & Tomato กลิ่นนี้จะเป็นกลิ่นที่มาจากกลุ่ม Wind & Water เอาไว้ใช้จุดในห้องทานอาหารเวลาต้องการสร้างบรรยากาศสำหรับมื้อพิเศษสุดโรแมนติกใต้แสงเทียนสีนวล ลักษณะกลิ่นจะออกแนวหอมเย็นให้ความสดชื่นคล้ายกลิ่นสลัดผัก สร้างความรู้สึกอยากอาหาร หอมกำลังดี  ไม่ชัดจนเกินไป จนกลบกลิ่นอาหาร แต่ไม่เบาเกินไปจนไม่รู้สึก 




            และสุดท้ายก้อยใช้ Pillow Mist กลิ่น Gardenia Jasmine จากกลุ่ม Blossom เป็นกลิ่นหอมละมุนจากดอกมะลิเป็นหลัก และมีส่วนผสมของดอกไม้อื่น ๆ ที่ผสานกันอย่างลงตัว Pillow mist นี้สามารถใช้สำหรับฉีดหมอนหรือผ้าห่มก่อนนอนประมาณ 30 นาที จะช่วยให้ผ่อนคลาย หลับสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถนำมาฉีดห้องอื่น ๆ ได้อีกด้วยนะคะ


            เพียงเท่านี้ คุณจะสามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับบ้านของคุณให้น่าจดจำ และคุณจะรู้สึกได้ว่าบ้านกอดคุณได้แน่นขึ้น มอบสัมผัสที่ดีให้กับคุณได้มากกว่าเดิม :)





ความคิดเห็น